Menu

ไขความลับความน่ารักของตัวการ์ตูนโมเอะ!
ทำไมตัวการ์ตูนโมเอะในอนิเมะญี่ปุ่น จึงได้รับความคลั่งไคล้จากเหล่าโอตาคุมาก? พวกเธอมีดีอะไร?

สวัสดีแฟนๆ อนิเมะทุกคน วันนี้เราจะมาชวนคุณไปหาคำตอบด้วยกันว่า “ทำไมตัวการ์ตูนโมเอะทั้งหลาย จึงสามารถครองใจแฟนๆ โอตาคุทั้งในญี่ปุ่น และทั่วโลกได้อยู่หมัด?”

มาวิเคราะห์กันเลย!

เริ่มกันที่ ปัจจัยภายนอกของเหล่าโอตาคุ นั่นคือ ความน่ารักสดใสของเหล่าโมเอะจังทั้งหลาย การสร้างสรรค์ตัวละครของนักเขียน และนักออกแบบชาวญี่ปุ่นนั้น เรียกได้ว่าเป็นขั้นสุดของชั้นเซียน เพราะพวกเขาสามารถวาดภาพของเด็กสาวออกมาได้อย่างน่ารัก และไม่มีที่ติ ความสมส่วนของรูปร่าง, เส้นผมที่ปลิวไสว, แววตาออดอ้อน, น้ำเสียงและอิริยาบถต่างๆ ทำให้ตัวการ์ตูนโมเอะทั้งหลายฝังอยู่ในหัว และกลายเป็นขวัญใจของเหล่าโอตาคุอย่างช่วยไม่ได้

ต่อมาคือ ปัจจัยภายในของเหล่าโอตาคุ มีการให้คำจำกัดความเกี่ยวกับพวกเขาอย่างหลากหลาย สำหรับโอตาคุ เอาเป็นว่าสรุปโดยง่ายคือ โอตาคุนั้นจริงๆ มีอยู่หลายเลเวล ซึ่งในภาพรวมแล้ว โอตาคุคือกลุ่มคนที่ “ชื่นชอบ” ไปจนถึง “คลั่งไคล้” เหล่าโมเอะจัง โอตาคุจะมีจินตนาการล้ำเลิศ เพื่อผลักดันให้สิ่งสมมติอย่างตัวละครโมเอะเหล่านี้มีชีวิตขึ้นมาจริงๆ

โดยปกติแล้ว คุณคิดว่าจะมีอะไรในชีวิตที่ทำให้เราต้องคลั่งไคล้ได้บ้าง? เกมออนไลน์ที่ 138.com, ดาราเกาหลี, เจร็อค หรือเจ็ป๊อบ ?

ความจริงจังของการคลั่งไคล้ตัวการ์ตูนโมเอะในญี่ปุ่น มีความเข้มข้นอยู่ในระดับสูงมาก จนเกิดเป็นลัทธิอย่างหนึ่งขึ้น ซึ่งลัทธิดังกล่าวนี้ จะมีการทำพิธีกรรม เคารพรูป (ซึ่งก็คือฟิกเกอร์) และบูชากันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งคาดว่า เนื่องจากนิสัยการทำอะไรจริงจังของคนญี่ปุ่น รวมกันกับความสุดโต่ง จึงทำให้เกิดลัทธิและความเชื่อในลักษณะนี้ขึ้น

แสดงความคิดเห็น

 
Top